3 BÀI HỌC VỀ CUỘC SỐNG KHI XEM BÓNG ĐÁ

2 Sep

⚽️ HỌC CÁCH BUÔNG QUÁ KHỨ
Khi Hàn đang dẫn trước 3-1, một fan ngồi cạnh cứ vài phút lại chắt lưỡi: Cái cú lúc nãy mà cầu thủ AAA không sút hụt rút tỉ số còn 3-2 thì tụi Hàn đã sợ teo trym và thế trận đã khác! Đó là một tâm lý hết sức bình thường, vì xung quanh chúng ta ai cũng vậy. Nhưng có một điều đơn giản tuy rất bất thường nhưng chúng ta cần phải hiểu và luyện: CHUYỆN ĐÃ QUA TỨC LÀ ĐÃ XONG!
Khi Việt Nam thua UAE, hãy cho mình buồn vài phút, nhưng hãy tập cách đứng dậy, phủi đít và phán: CHUYỆN ĐÃ QUA TỨC LÀ ĐÃ XONG!
Thi rớt, bồ đá, bị mất cắp, bị chửi oan v.v… cũng vậy!

⚽️ HỌC CÁCH SẴN SÀNG ĐÓN NHẬN MỌI ĐIỀU SẮP ĐẾN
Trước những loạt đá luân lưu chắc tim người hâm mộ nào cũng muốn vỡ vụn. Chúng ta nghẹt thở. Chúng ta hi vọng. Chúng ta cầu nguyện. Làm gì cũng được, nhưng hãy luôn ở trong tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi kết quả.
Nếu tâm trạng nào không có ích, hãy nhận diện và học cách loại bỏ chúng. Nhất là, có những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Và lý do đó là … Ông Trời đã sắp xếp cho chúng ta một con đường tốt đẹp hơn.
Khi ta sẵn sàng đón nhận tình huống xấu nhất, sẽ không còn lo lắng nào nữa.

⚽️ HỌC CÁCH BAO DUNG
Sẽ có nhiều người như kền kền đói, chực chờ ai làm gì không vừa ý là bay vào chỉ trích, trách móc, thậm chí suy diễn như đúng rồi. Hết HLV, trọng tài đến từng cầu thủ phạm sai lầm, thậm chí đến cả cổ động viên của nước bạn cũng bị mang lên bàn mổ xẻ.
Đừng quên, một thời điểm nào đó trong đời, MÌNH CÓ THỂ LÀ BẤT CỨ AI KIA! Nên hãy đối xử với họ như đối xử với chính mình.

Tóm lại, cuộc đời sẽ luôn tươi đẹp khi ta biết quan sát viên ngọc trong tâm của mình và mài cho nó sáng quắc!!! ^___^